ไอเดียการเลือกโทนสีรั้วบ้านและเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านเพื่อเพิ่มความ Luxuryให้หรูหรา สวยงาม เหนือกาลเวลา

ไอเดียการเลือกโทนสีรั้วบ้านและเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านเพื่อเพิ่มความ Luxuryให้หรูหรา สวยงาม เหนือกาลเวลา

นิยามของคำว่าLuxury นั้นมีความหมายค่อนข้างกว้างและเป็นการพูดถึงทุกกระบวนการในการใช้ชีวิตที่ผ่านรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของคนที่ชอบใส่ใจในทุกรายละเอียดในชีวิตเช่น การแต่งตัวอย่างมีระดับ รถเบ๊นซ์คันหรูที่จอดอยู่ในโรงรถ แหวนเพชร 16กะรัดที่ใส่อยู่ที่นิ้วนางข้างซ้าย เป็นต้น แต่วันนี้เราจะมีพูดถึง Luxuryในส่วนของประสบการณ์ที่ได้สัมผัสในชีวิตประจำวันที่เรียกว่า การอยู่อาศัย

เพื่อนๆบางคนอาจจะคิดว่าการออกแบบสเปซที่อยู่อาศัยไม่เห็นจะมีความสำคัญตรงไหน  แค่มีที่อยู่อาศัยพักพิง สร้างความสุขสร้างความผ่อนคลาย และเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในครอบครัวก็เพียงพอแล้วนี่นาแต่สำหรับการออกแบบบ้านให้ตรงใจนั้น นอกจากจะเป็นเรื่องของฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้สอยของคนในบ้านแล้วความสวยงามและสไตล์ของบ้านก็เป็นหนึ่งสิ่งที่สำคัญ ที่บ่งบอกถึงรสนิยม ตัวตนของเจ้าของบ้าน ซึ่งส่งผลทางความรู้สึกกับสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้นโดยในเนื้อหาบทความนี้เรามีไอเดียการตกแต่งบ้านเพื่อเพิ่มความ Luxury ให้มีความหรูหราเหนือกาลเวลาโดยคำนึงถึงการเลือกโทนสีรั้วบ้าน เฟอร์นิเจอร์ เพื่อช่วยให้เพื่อนๆมีแรงบันดาลในการเลือกโทนสีให้สอดคล้องและเพิ่มเอกลักษณ์ความเป็น Luxury Style

การตกแต่งบ้านสไตล์ Luxury เป็นสไตล์การแต่งที่เน้นความหรูหราและมักใช้โทนมีแนวเมทัลลิก* ประกอบบนเฟอร์นิเจอร์การตกแต่งหรือต่อเติม ช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับส่วนต่าง ๆ ของบ้านซึ่งองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้คือการคุมโทนสี เพื่อให้ภาพรวมของพื้นที่นั้นสามารถดึงอารมณ์ความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งสำคัญมากเพราะถ้าเลือกสีไม่ถูก theme หรือคุมโทนสีไม่เป็น ห้องอาจจะดูไม่สวยงามได้ทันทีโดยโทนสีที่ทำให้บ้านดูหรูหรา ตามสไตล์Luxury มีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

Tips : สีเมทัลลิก คือ สีที่มีลักษณะเพิ่มเติมจากสีธรรมดาปกติโดยการเพิ่มผงโลหะเข้าไปในเนื้อสีซึ่งผงโลหะจะรวมอยู่ในเนื้อสีแล้วทำให้เกิดการสะท้อนแสงหรือมีความแวววาว  

เลือกใช้โทนสีขาวครีม

สีแห่งความปลอดโปร่งที่มาพร้อมความอบอุ่นด้วยการเลือกตกแต่งในโทนสีขาวครีม ช่วยทำให้บรรยากาศดูเบาสบายตา เหมาะแก่การพักผ่อนได้เป็นอย่างดี รวมถึงการ Mix & Match กับสีอื่น ๆได้ง่าย เช่น สีดำ สีเทา สีทองที่มีความหรูหราคู่กันก็ยิ่งโดดเด่นหรูหรามากขึ้นด้วย   

 เลือกใช้โทนสีทอง

สำหรับโทนสีทองเหมาะกับทุกทุกพื้นที่ของตัวบ้าน โดยเฉพาะประตูรั้วหน้าบ้านที่เป็นมุมสำหรับต้อนรับสมาชิกครอบครัวที่จะเข้าบ้าน รวมถึงต้อนรับแขกคนสนิทเพราะให้บรรยากาศของความหรูหรา ยิ่งใหญ่อลังกาลตั้งแต่ทางเข้าบ้านหรือถ้าหากจะเป็นบรรยากาศภายในตัวบ้าน ก็ช่วยเพิ่มมิติของความหรูหราเพิ่มมากขึ้น

เลือกใช้โทนสีเทา– ดำ

สำหรับใครที่ชอบโทนสีดาร์กๆ หม่นๆผสานความเท่หน่อยๆ แนะนำการตกแต่งในโทนสีเทา – ดำ ก็สามารถทำให้บ้านของเพื่อนๆดูหรูหราได้ ด้วยการเพิ่มองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นและให้ความรู้สึกหรูหราเช่น เส้นโทนสีทอง กระจก วัสดุหินอ่อน เป็นการไล่เฉดสีเพื่อไม่ให้สเปซดูทึบจนเกินไป อีกทั้งยังทำให้ภายในห้องดูมีมิติหรูหราได้อาจจะเป็นความหรูหราที่ออกไปทางแนวโมเดิร์นนิดๆเหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยชอบความคลาสิกจนเกินไป     

เลือกใช้โทนสีชมพู

สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากตกแต่งบ้าน LuxuryStyle ที่ได้กลิ่นอายของความอบอุ่นโรแมนติก แนะนำการใช้โทนสีชมพูในการตกแต่งเป็นหลักและเลือกตกแต่งด้วยวัสดุโทนสีที่ไม่เข้มนัก จะช่วยเพิ่มความสบายตา และความปลอดโปร่งได้เป็นอย่างดี 

เพื่อนๆ จะเห็นได้ว่าโทนสี Luxury นั้นสามารถจับคู่กันได้อย่างหลากหลายไม่มีตายตัว ทำให้บ้านของเพื่อนๆดูหรูหราได้อย่างอย่างลง เพียงแต่เพื่อนๆ เลือกใช้กลุ่มสีที่ถูกหลักหรือหากเพื่อนๆ มีปัยหาและไม่มั่นใจในการเลือกโทนสี เพื่อนๆ สามารถปรึกษาเราได้ที่เว็บไซต์ : ideanext.co.th ,Facebook Fanpage : ประตูรั้วเท่ๆเก๋ๆ , Line@ :@ideanext , เบอร์ติดต่อ062-729-3030 คุณเจี๊ยบ 096-853-8396 คุณอ้น ซึ่ง IdeaNext เรารับผลิตงานมากมายหลากหลาย อาทิ งานกลุ่มโลหะฉลุลาย งานต่อเติมรีโนเวท มอเตอร์ประตูเลื่อน งานประตูรั้ว ฟาซาด ราวกันตกงานนวัตกรรมเชิงสถาปัตยกรรม
หรืองานตกแต่งอื่นๆ

และก่อนจะจากกันไปกับบทความนี้เราขอฝากผลงานต่อเติมแนว Luxury Style ของเราไว้ด้วยนะครับเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการหาไอเดียการต่อเติมบ้านของเพื่อนๆ กันนะครับ       

งานประตูรั้ว Modern Luxury Style โดยเลือกใช้โทนสีทอง กับโทนสีเทา-ดำ

งานประตูรั้ว Luxury Style โดยเลือกใช้โทนสีขาวครีมพร้อมโลโก้สแตนเลสโทนสีทอง

งานประตูรั้ว Luxury Style โดยเลือกใช้โทนสีเทา-ดำพร้อมโลโก้สแตนเลสโทนสีทอง

งานราวกันตก ฉลุลวดลาย มาในโทนสี เทา-ดำ ก็ดูมีความ Luxury ไม่น้อย

ที่มา
https://www.grandprix.co.th
https://www.mullerdesignsolution.com/
https://thai.luxurysocietyasia.com/

บทความที่น่าสนใจ

บริษัท ไอเดีย เน็กซ์ จำกัด

19/99 ม. 4 อ. สามพราน จ. นครปฐม 73160

แบบฟอร์มติดต่อเรา

Copyright © 2022 Ideanext All Rights Reserved.​​

DESIGN by